May
10

Những công việc có thể làm dành cho ngành Dược Học Năm 2023

Những công việc có thể làm dành cho ngành Dược Học năm 2023
Những năm gần đây, ngành Dược Học thu hút rất nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong mùa tuyển sinh. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những công việc có thể làm dành cho ngành dược học năm 2023.Các chuyên gia y tế cho biết, ngành dược Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng nhân tài do nhu cầu của người tiêu dùng và quy mô thị trường tăng trưởng mạnh. Vì vậy, cần 25.000 cán bộ dược có trình độ Cao Đẳng Dược Sĩ trở lên để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong bài viết này, Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức  sẽ gợi ý cho bạn những công việc có thể dành cho ngành Dược học trong năm 2023
Giới thiệu ngành Dược học 
Dược học là một ngành khoa học liên quan đến lĩnh vực y học, chẳng hạn như mối quan hệ giữa thuốc với cơ thể và sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Ngành này bao gồm nhiều nhánh phụ như nghiên cứu, sản xuất, phân phối, quản lý, và hướng dẫn dùng thuốc để đảm bảo an toàn cho người dùng. Dược học được xây dựng dựa trên nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng quan trọng nhất là Hóa học và Sinh học.

  Một Buổi Học Pha Chế Tại Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức,Ngành Dược học có vai trò quan trọng đến sức khỏe con người.
Hiện nay, tại Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức đang đào tạo chuyên ngành Dược sĩ trong đó bạn có học  Sản xuất & Phát triển thuốc; Dược lâm sàng, Quản lý & cung ứng thuốc, với chương trình học đạt chuẩn quốc tế, gắn liền với thực tiễn. 
Triển vọng việc làm ngành Dược Học
Bộ Y tế cho biết Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011. Tỷ lệ người cao tuổi dự kiến ​​đạt 18% vào năm 2030 và 26% vào năm 2050.
Theo số liệu của Bộ Y tế đến năm 2021, số lượng Dược sĩ tốt nghiệp các trường đào tạo đã tăng gấp đôi so với trước đây nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nhân tài của ngành.Theo Cục Quản lý Dược Việt Nam, tỷ lệ dược sĩ ở nước ta đạt khoảng 1,19/10.000 dân. Đây là một thiếu sót nghiêm trọng tại các bệnh viện tuyến địa phương, khiến người dân tự ý dùng thuốc, dùng thuốc theo thói quen, dùng thuốc sai mục đích. Để khắc phục tình trạng này, chính phủ đã đặt mục tiêu 2,5 dược sĩ trên 10.000 dân trong 10 năm tới. Đồng thời, trên 50% bệnh viện phải có khoa dược lâm sàng chuyên trách để đảm bảo tốt sức khỏe cộng đồng.

  lễ Ký Kết hợp Tác Đào Tạo Toàn Diện Cho học và Làm giữa nhà Trường Và Nhà Thuốc Long Châu ( tập Đoàn FPT )
Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có triển vọng nghề nghiệp rộng mở. 
Các chuyên gia y tế cho biết, ngành dược Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng nhân tài do nhu cầu của người tiêu dùng và quy mô thị trường tăng trưởng mạnh. Vì vậy, cần 25.000 cán bộ dược có trình độ Cao Đẳng trở lên để đáp ứng nhu cầu thị trường, trong đó nhu cầu dược sĩ Cao Đẳng  chiếm 85,63%. Nhu cầu nhân lực có trình độ cao hơn như Tiến sĩ, Thạc sĩ, Dược sĩ chuyên khoa I, Dược sĩ II… chiếm 14,3%.

Buổi học về hệ Tiêu Hóa của các bạn Dược sĩ tại trường Cao Đẳng y Dược Hồng Đức
Những công việc có thể làm dành cho ngành Dược Học năm 2023
▶️ Nghiên cứu viên
Đây là một công việc vô cùng phù hợp cho những bạn học ngành Dược đam mê nghiên cứu khoa học. Nhiệm vụ của một nghiên cứu viên nhìn chung là nghiên cứu các ảnh hưởng, tác động của thuốc, chế tạo ra các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng của thuốc. Bạn có thể làm việc tại Viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm thuốc,Viện Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền, hoặc phòng ban nghiên cứu & phát triển sản phẩm công ty Dược phẩm,...

Các bạn sinh viên Y Dược Hồng Đức làm Việc tại nhà thuốc Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức thuộc hệ thống Bệnh viện Hồng Đức của Trường Y Dược Hồng Đức
▶️ Kinh doanh các tiệm thuốc, nhà thuốc
Sinh viên ngành dược sau khi ra trường có thể làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu, các cơ sở y tế bệnh viện. Các bạn có thể tự mở nhà thuốc hoặc công ty sau khi có Chứng chỉ hành nghề Y Dược.
▶️ Đặc biệt, nếu theo học ngành dược tại Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận thực tiễn tại các bệnh viện thuộc hệ thống Hồng Đức như Bệnh viện Hồng Đức II, Bệnh viện Hồng Đức III, Nhà Thuốc Trong Bệnh Viện , Nhà thuốc Onehealth , Chuỗi nhà Thuốc Long Châu ,  nhà máy sản xuất thuốc, nhà thuốc và đặc biệt các phòng thực tập tại khoa KHSK chuyên ngành Dược. 

Các bạn sinh viên Y Dược Hồng Đức làm Việc tại nhà thuốc Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức thuộc hệ thống Bệnh viện Hồng Đức của Trường Y Dược Hồng Đức
▶️ Quản lý, giám sát​
Đây là một vị trí hấp dẫn đối với sinh viên ngành dược. Nếu bạn là người có chuyên môn cao, cùng khả năng lãnh đạo và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn có thể phấn đấu lên vị trí này. Bạn có thể làm quản lý tại trạm xá, tiệm thuốc, các cơ sở nghiên cứu hay quản lý các hoạt động Dược học của nhà nước, của quốc gia…▶️Giảng viên, trợ giảng
Sinh viên tốt nghiệp từ loại giỏi đến xuất sắc có thể cân nhắc học lên Thạc sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn. Khi đó, bạn có thể thử sức với vai trò trợ giảng hoặc giảng viên các bộ môn liên quan. 
▶️Nhà bào chế thuốc
Nếu bạn là người đam mê hóa học, thích tìm tòi, nghiên cứu và có phản ứng nhạy với các loại thuốc, bạn có thể trở thành nhà bào chế thuốc. Công việc của bạn là tham gia vào các quá trình bào chế, thí nghiệm thuốc, sản xuất thuốc, làm việc trong các phòng thí nghiệm…
▶️Trình Dược viên​
Trình Dược viên thường thực hiện các công việc như giới thiệu thuốc mới cho các nhà phân phối và hướng dẫn các bệnh viện về công dụng và cách sử dụng thuốc. Có thể nói trình Dược viên chính là cầu nối trung gian trong việc đưa thuốc đến tay người tiêu dùng. Trình Dược viên thường yêu cầu có kỹ năng giao tiếp tốt và hiểu biết về thuốc, thái độ niềm nở với đối tác và khách hàng.

Buổi học Pha Chế của các bạn Dược sĩ tại trường Cao Đẳng y Dược Hồng Đức
Những công việc có thể làm dành cho ngành dược học năm 2023.
▶️Tiếp thị dược phẩm
Chịu trách nhiệm các công việc hỗ trợ TDV như thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo (truyền hình, báo mạng, báo giấy, đài phát thanh, mạng xã hội…), tổ chức sự kiện, tổ chức nghiên cứu, giám sát và nghiên cứu thị trường. v.v. giúp “thu hút và giữ chân” khách hàng đến với sản phẩm hoặc công ty của bạn. Nếu bạn là sinh viên dược có kiến ​​thức và kỹ năng marketing tốt thì đó là một lợi thế lớn. Những người có tính cách vượt trội trong các nhóm xã hội, quản lý và nghệ thuật có thể thích những công việc này.
Ngoài ra, một số công việc khác cho sinh viên ngành Dược sau khi ra trường như: Chuyên viên dịch thuật lĩnh vực Dược phẩm ở các công ty Dịch thuật, Chuyên viên Đăng ký thuốc ở các Công ty trung gian làm hồ sơ đăng ký thuốc, Làm việc cho các tổ chức phi chính phủ (NGOs), các tổ chức Y tế Quốc tế ở Việt Nam.
▶️ Mức lương ngành Dược Học
Mức lương hiện tại của dược sĩ sau khi tốt nghiệp phụ thuộc vào cấp bậc của dược sĩ và nhiều yếu tố như vị trí làm việc, kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực,... Các thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo cho bạn đọc. 
▶️Mức lương cơ bản của Dược sĩ: Theo quy định của nhà nước, dược sĩ, công chức làm việc trong bệnh viện được trả lương khá cao . Lương trình dược viên còn bao gồm phụ cấp ngành (40% lương) + phụ cấp trình dược viên bệnh viện + thưởng doanh số (đối với trình dược viên làm việc tại nhà thuốc).

Cơ Hội Việc Làm Cho Các Bạn Sinh Viên tại hệ thống Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Đức II Thuộc Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức

Cơ Hội Việc Làm Cho Các Bạn Sinh Viên tại hệ thống Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Đức III Thuộc Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
▶️Mức lương của Dược sĩ Cao Đẳng : Dược sĩ Cao Đẳng có xu hướng nhận được mức lương khá cao, trung bình 20 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng có khi hơn. Điều này là do công việc của họ có thể liên quan đến bất kỳ lĩnh vực nào, chẳng hạn như quản lý của chính phủ đối với ngành dược phẩm, nghiên cứu dược phẩm, sản xuất và phân phối dược phẩm, phân phối dược phẩm hoặc giảng dạy trong các trường học và cao đẳng, trung cấp .
▶️Mức lương của Dược sĩ Cao đẳng: Lương của dược sĩ bệnh viện dao động từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể tăng lên khoảng 10 triệu đến 15 triệu/tháng, tùy thuộc vào thâm niên, hiệu suất công việc và các lợi ích do chính phủ quy định.
▶️Mức lương của Dược sĩ mới ra trường: Đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, lương tháng 6-9 triệu đồng.
▶️Top những lí do nên theo học ngành Dược tại Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Chương trình đào tạo ngành Dược bậc Cao Đẳng  kéo dài từ 3 năm  với chi phí tương đối cao. Vì vậy, việc lựa chọn một ngôi trường Cao Đẳng có chương trình học ngành Dược đạt tiêu chuẩn chất lượng là vô cùng cần thiết để đảm bảo kiến thức và kỹ năng cho sinh viên sau khi ra trường, giúp sinh viên có được việc làm ổn định, lương cao ngành Dược. Sau đây là top những lí do nên theo học ngành Dược tại Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức

Với Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Chương trình học đại tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, gắn liền với thực tiễn.
Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đến từ các Bệnh Viện chuyên môn Cao. 
Mô hình Dược sĩ  thông minh: lớp học thông minh, môi trường học tập thông minh, giảng viên thông minh, cộng đồng học tập thông minh, và cả phương pháp học tập thông minh.Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh, trang thiết bị hiện đại, có các phòng nghiên cứu, thực hành cho sinh viên, có Bệnh Viện Vệ Tinh cũng Như trực thuộc Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức cho các Bạn thực Tiển cũng Như việc Làm cho tương Lai. 
Tỉ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường lên đến hơn 97%. 
Trên đây là thông tin về Những công việc có thể làm dành cho ngành Dược Học năm 2023 cho bạn đọc tham khảo.

Lý do nên học Điều Dưỡng tại Y Dược Hồng Đức
Trên đây là những thông tin tổng quan về ngành Dược Sĩ là gì. Qua bài viết này hẳn bạn cũng đã hiểu thêm về ngành nghề đặc biệt này và có định hướng cho mình. Xã hội phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng nâng cao do đó ngành Điều Dưỡng đang là một trong những ngành đầy tiềm năng mà bạn nên theo đuổi. Hãy đến với  Y Dược Hồng Đức để được học tập và trải nghiệm môi trường học hiện đại, chất lượng.
Cơ hội để bạn có thể thay đổi chính mình và khẽ chạm vào tương lai tốt đẹp đang chờ các bạn
 Ngành Cao Đẳng Dược Sĩ  còn chờ gì nữa hãy nhanh tay đăng ký 
Hồ sơ khẽ chạm đến ước mơ ngành y rất đơn giản gồm :
+ Học bạ lớp 12
+ Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
Tư vấn chi tiết => vui lòng inbox
Một mùa tuyển sinh mới lại đến rồi nhanh chân lên các bạn ơi !

CΛO ĐẲNG Y DƯỢC HỒNG ĐỨC
☑️ Thời Gian Học Tập Linh Hoạt
☑️ Chuyên Đào Tạo Chuyên Sâu
☑️Giảng Viên Giàu Kinh Nghiệm
☑️ Liên Kết Thực Tập Hoặc Cơ Hội Làm Việc Tại Bệnh Viện Hồng Đức 
☎ 1800646493 - 0966680971
Zalo: 0966680971
Email: tuyensinh1@hongduccollege.edu.vn
           tuyensinh@hongduccollege.edu.vn
Nộp hồ sơ và học tại 1 địa điểm duy nhất: Số 5 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM