Oct
31

29/10 ẨM THỰC 3 MIỀN- PHONG CÁCH HALLOWEEN CỦA CHÚNG TA

Nguồn gốc lễ Halloween
Chúng ta đã biết Halloween là ngày nào rồi, nhưng liệu các bạn đã biết về nguồn gốc của ngày này chưa? Thật ra, Halloween đã có từ 2000 năm về trước. Lễ hội này có nguồn gốc từ dân tộc Celt, sinh sống tại những vùng đất là Ireland, Anh Quốc và miền Bắc nước Pháp bây giờ. Theo niềm tin tôn giáo của người Celt, họ cho rằng vào trước thềm năm mới, ranh giới giữa hai thế giới âm và dương rất mờ nhạt, khiến cho người đã chết vẫn có thể trở về cõi trần gian. Chính vì vậy, họ đã đốt lửa và hóa trang thành nhiều hình dáng kỳ lạ, nhằm xua đuổi tà ma và chào đón những người thân đã mất quay về. 
Ý nghĩa ngày Halloween
Nhìn vào nguồn gốc của ngày Halloween, chúng ta có thể thấy rằng đây không chỉ đơn thuần là một lễ hội ma quỷ hay ngày hội hóa trang. Halloween cũng là một dịp lễ linh thiêng và quan trọng thuộc về tôn giáo, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như:
Tưởng nhớ và tôn vinh những người đã khuất
Nếu có ai đó hỏi bạn Halloween là ngày nào, có ý nghĩa gì? Bạn có thể trả lời rằng đây là ngày đầu tiên (ngày 31/10) trong chuỗi ngày tôn vinh những vị Thánh (sau đó là ngày Lễ Các Thánh vào 1/11), cũng là lúc để chúng ta tưởng niệm đến những người thân đã khuất (Lễ Linh Hồn vào 2/11). Theo truyền thuyết, Halloween là ngày mà các vong hồn được phép quay trở về trần gian để thăm người nhà. Nếu những vong hồn này nhận được nhiều lời cầu nguyện từ trần thế, họ sẽ sớm được rửa tội và trở về với Chúa. 
Halloween là ngày nào? Là ngày trừ tà và xua đuổi những điều xấu xa
Nếu nói về ý nghĩa xua đuổi ma quỷ và những điều xấu xa trong ngày Halloween, chúng ta cần phải kể đến một câu chuyện truyền thuyết của người Ireland.  Chuyện kể về một chàng trai đã chết tên là Jack. Linh hồn của Jack không được lên thiên đàng, vì lúc còn sống, anh ta là một người rất keo kiệt, ích kỷ, không biết chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, linh hồn này cũng không thể xuống địa ngục vì lúc sinh thời, Jack cũng đã từng chơi đùa với ma quỷ nên lũ quỷ không muốn bắt anh. 
Không muốn nhìn thấy linh hồn “người bạn” của mình lang thang và vất vưởng như vậy, lũ quỷ đã lấy một ít than hồng ở Địa Ngục và cho vào quả bí ngô, tạo thành một chiếc đèn lồng giúp Jack soi sáng con đường mà mình đi. Để tạo thêm không khí giữ lửa, Jack cũng đã đục thủng các lỗ xung quanh quả bí. Đó chính là lý do vì sao mà ngày nay, bí ngô lại trở thành biểu tượng chính trong dịp này. 
hòa mình vào ý nghĩa Ngày lễ hội Halloween đó Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức có Những Hoạt động ý nghĩa sau
29/10 ẨM THỰC 3 MIỀN- PHONG CÁCH HALLOWEEN CỦA CHÚNG TA!!!
 Chúc mừng các lớp, các bạn sinh viên đã có 1 buổi tiệc halloween chơi hết mình, chúc mừng vì thời sinh viên chúng ta có nhau và có thật nhiều kỷ niệm bên nhau!  ?
Đặc biệt cũng chúc mừng 22k8a3, 20k6d4, 21k7d2, 21k7d3, 22k8d1 đã giành được giải thưởng của Gian hàng ẩm thực ngày hôm qua nhé!